Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà- CTCP thăm và làm việc tại Dự án thủy điện Nam Phak của CTCP Sông Đà 5 tại CHDCND Lào

Thứ ba, 22/08/2023 09:32

Từ ngày 18-20/08/2023, đoàn công tác của Tổng công ty Sông Đà do ông Trần Anh Đức, Tổng giám đốc TCT dẫn đầu đã có chuyến đi thăm và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án Nhà máy thủy điện Nam Phak tại tỉnh Champasak của Công ty cổ phần Sông Đà 5 (Sông Đà 5) tại CHDCND Lào. Tham gia cùng đoàn công tác TCT Sông Đà có ông Dương Khánh Toàn nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà.

Về phía Sông Đà 5 có ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng giám đốc Công ty và lãnh đạo Phòng/ Ban chức năng của Công ty, Ban điều hành dự án Nam Phak tại công trường và đại diện tổ hợp các Nhà thầu phụ đang tham gia thi công dự án.

Về phía Chủ đầu tư, có sự tham dự của ông Preechar Kanthamoon, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Năng Lượng Chaleun Sekong (CSE).

23CTNF1
Đoàn công tác TCT Sông Đà đi kiểm tra Công trường Dự án thủy điện Nam Phak

Dự án thủy điện Nam Phak là dự án thứ 5 mà Sông Đà 5 thi công tại CHDCND Lào và là dự án thứ 2 mà Sông Đà 5 làm tổng thầu EPC. Dự án có tổng công suất lắp đặt 168MW, với 03 đập đá đổ lõi asphalt với chiều cao lớn nhất là 80m và tuyến hầm chính có tổng chiều dài gần 8 km. Dự án được chính thức khởi công ngày 21/5/2022 và dự kiến hoàn thành vào quý I năm 2026.

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác đã đi thực tế và kiểm tra các hạng mục lớn nằm trên đường găng tiến độ của dự án gồm đập Nam Pha, đập Phou Pong và hầm dẫn nước Nam Pha. Tại đây, đoàn đã được nghe ông Tạ Xuân Cường, giám đốc Ban điều hành báo cáo tình hình triển khai thực hiện thi công các hạng mục công trình, những khó khăn vướng mắc cũng như các giải pháp trong quá trình thực hiện.

23CTNF2.jpg
Ông Tạ Xuân Cường báo cáo tình hình thi công tại dự án thủy điện Nam Phak
23CTNF3.jpg
Kiểm tra tiến độ Hầm dẫn nước Nam Pha

Cũng tại buổi làm việc, ông Preechar Kanthamoon, Phó chủ tịch CSE, đại diện Chủ đầu tư cũng đã đánh giá cao sự hợp tác và chia sẻ của ban lãnh đạo Tổng thầu Sông Đà 5, phong cách làm việc chuyên nghiệp của Ban điều hành dự án tại công trường và ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên của Tổng thầu Sông Đà 5 đã rất khẩn trương, nhanh chóng đề ra các giải pháp hiệu quả giải quyết vướng mắc, khắc phục khó khăn trong quá trình thiết kế, thi công và quyết tâm hoàn thành mục tiến độ đã đề ra đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư.

23CTNF4.jpg
Ông Preechar Kanthamoon trao đổi với Đoàn công tác

Ngay sau khi kiểm tra thực tế các hạng mục công trình, đoàn công tác đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Công ty cổ phần Sông Đà 5 và BĐH Dự án Nam Phak tại văn phòng công trường dự án. Sau khi nghe ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng Giám đốc Sông Đà 5 và Ban điều hành dự án trực tiếp báo cáo cụ thể về tiến độ, chất lượng thi công dự án, ông Trần Anh Đức đã ghi nhận và đánh giá cao công tác quản lý, thi công tại dự án này. Đồng thời, ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của dự án trong việc duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp lâu dài với Chủ đầu tư CSE cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Lào. Do vậy, yêu cầu Sông Đà 5 tập trung nguồn lực, phát huy năng lực kinh nghiệm của mình đảm bảo đưa dự án về đích an toàn, đúng tiến độ và chất lượng.

Ngoài ra, ông Trần Anh Đức cũng yêu cầu Lãnh đạo công ty cổ phần Sông Đà 5 phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các đơn vị trong Tổng công ty để tham gia đấu thầu và thi công các công trình lớn đòi hỏi năng lực và kỹ thuật cao, đặc biệt tại thì trường nước ngoài; tích cực công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có năng lực và tay nghề cao để làm nguồn bổ sung cho các công trình của Sông Đà 5 cũng như của Tổng công ty Sông Đà.

23CTNF5.jpg

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đã thay mặt cán bộ công nhân viên Sông Đà 5 chân thành cảm ơn đến ông Trần Anh Đức trong những năm qua đã quan tâm và tạo điều kiện để Sông Đà 5 ngày càng phát triển lớn mạnh, đồng thời bày tỏ mong muốn Tổng công ty Sông Đà tiếp tục hỗ trợ để công ty duy trì đà phát triển hơn nữa. Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cũng quán triệt đến tập thể BĐH dự án nâng cao công tác quản lý tiến độ và chất lượng tại công trường và tích cực hơn nữa trong việc bảo đảm an toàn trong thi công.

Trước những ý kiến chỉ đạo của ông Trần Anh Đức, tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà và ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Nguyễn Đắc Điệp đã tiếp thu và cam kết sẽ tập trung nguồn lực, bám sát các hoạt động điều hành thi công dự án để đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đề ra.

Cũng trong chương trình làm việc, thay mặt cho Lãnh đạo Tổng công ty Sông Đà ông Trần Anh Đức đã tặng quà động viên khích lệ tập thể CBCNV các đơn vị tham gia thi công tại công trường.

23CTNF6.jpg
Đoàn công tác tặng quà cho CBCNV các đơn vị thi công trên công trường

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 19/8/2023 đoàn Công tác của Tổng Công ty Sông Đà và Sông Đà 5 đã có buổi làm việc với ông Chanthanome Phommany, Chủ tịch CSE tại trụ sở chính của Tập đoàn. Tại buổi làm việc, ông Chanthanome Phommany đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa CSE và Sông Đà 5 trong suốt thời gian qua và cũng đánh giá cao năng lực kinh nghiệm triển khai dự án của Tổng thầu Sông Đà 5 tại dự án Thủy điện Nam Emoun và qua đó, bày tỏ tin tưởng và mong muốn tiếp tục duy trì, mở rộng các lĩnh vực hợp tác giữa CSE với Tổng Công ty Sông Đà và Sông Đà 5 trong thời gian sắp tới. Trên cơ sở đó, hai bên đã thảo luận và thống nhất tinh thần nâng cấp quan hệ và mở rộng hợp tác đối với một số nội dung hợp tác sẽ được thực hiện trong thời gian tới và giao cho nghiệp vụ hai bên chuẩn bị chi tiết báo cáo Lãnh đạo cấp cao hai bên quyết định.

23CTNF7.jpg

Nguồn: Sông Đà 5