Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Tinh thần Sông Đà 5 trên Công trường dự án trang trại điện gió Liên lập, Phong Huy và Phong Nguyên - Quảng Trị

Thứ ba, 05/01/2021 08:46

Những ngày cuối tháng 12/2020, đoàn Công tác của Công ty CP Sông Đà 5 do Ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng Giám đốc công ty CP Sông Đà 5 cùng các cán bộ Phòng/Ban chức năng của Công ty đã đến thăm và kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công tại trang trại điện gió Liên Lập, Phong Huy và Phong Nguyên. Dự án Nhà máy Điện gió Liên Lập, Phong Huy và Phong Nguyên có tổng công suất lắp đặt là 144MW gồm 36 trụ điện gió được xây dựng tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đây là công trình năng lượng cấp I, dự kiến đưa vào vận hành phát điện cuối năm 2021. Tại công trường, trong buổi làm việc với ban chỉ huy dự án, sau khi lắng nghe báo cáo về thực trạng thi công trên công trường, các thuận lợi cũng như các khó khăn, ông Nguyễn Đắc Điệp đã đánh giá cao tinh thần lao động sản xuất của toàn thể đội ngũ cán bộ, kỹ sư công nhân viên trên công trường. Ông yêu cầu Ban Điều hành Dự án cùng toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất, thi công công trình theo đúng thiết kế, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ theo yêu cầu của dự án.

DG1

Ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc công ty cũng đã cùng Lãnh đạo Chủ đầu tư đi kiểm tra từng hạng mục đang được triển khai thi công để kiểm tra tình hình tiến độ. Trong cuộc họp cùng lãnh đạo cấp cao của Chủ đầu tư về tiến độ cũng như các vấn đề tại dự án, Ông Nguyễn Đắc Điệp cũng đã cam kết và khẳng định Sông Đà 5 sẽ tập trung nguồn lực và bàn giao các hạng mục thi công xây dựng đúng yêu cầu tiến độ, chất lượng đảm bảo kịp thời cho công tác lắp đặt các tuabin gió nhằm mục tiêu phát điện mà Chủ đầu tư đã đề ra.

DG2

(Đoàn công tác của Công ty CP Sông Đà 5 kiểm tra công trường và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo chủ đầu tư )

Với tinh thần và quyết tâm cao của người thợ Sông Đà 5 không chùn bước trước những khó khăn, thách thức về tiến độ đã cam kết với Chủ đầu tư, Ông Nguyễn Ngọc Đông PTGĐ Công ty cũng đã cùng các lãnh đạo chủ chốt phòng chức năng của Công ty đã trực tiếp đến Công trường để chỉ đạo thi công vào những ngày cuối năm 2020. Công tác tổ chức thi công và việc tháo gỡ các vướng mắc và giải quyết thách thức trong công tác tổ chức thi công chạy đua với thời gian đã được tập thể Ban điều hành cùng những người thợ Sông Đà 5 triển khai thực hiện với tinh thần sáng tạo và quyết tâm cao nhất mà ban đầu tưởng chừng như” Nhiệm vụ Bất Khả thi”. Đặc biệt để hoàn thành mục tiêu giai đoạn 1 của trang trại gió Phong Nguyên, Phong Huy thì việc chạy đua với thời gian để bù tiến độ cho mùa mưa năm 2020 tại dự án vừa qua thực sự là đường găng tiến độ của Dự án. Lần đầu tiên trong một thời gian ngắn Sông Đà 5 huy động lượng lớn xe máy thiết bị, đặc biệt thiết bị vận chuyển vừa và thiết bị thi công bê tông trong một thời gian rất ngắn đáp ứng yêu cầu của dự án đã thể hiện sống động năng lực, tổ chức thi công của Sông Đà 5.

DG3

(Công tác đổ bê tông móng tuabin PN05, Dự án Phong Nguyen)

Những giây phút chuyển giao năm 2021 sắp đến, nhưng trên công trường dự án trang trai gió Liên Lập, Phong Nguyên và Phong Huy không một phút ngơi nghỉ, ‘‘Vẫn âm vang tiếng máy reo” và Những Người thợ Sông Đà 5 vẫn thi công 3 ca liên tục với một niềm tin quyết thắng ‘‘Hạnh phúc thuộc về những người đúng hẹn” trong một ngày không xa của năm 2021 tới đây, 03 trang trại điện gió lung linh sẽ đi vào hoạt động đúng tiến độ để mang lại dòng điện cho Tổ quốc góp phần vào việc đảm bảo An ninh năng lượng và phát triển kinh tế địa phương.

(Nguồn Sông Đà 5)