Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Thị trường tháng 12 tăng hay giảm?

Thứ bảy, 11/08/2018 09:48
Dự đoán về thị trường cuối năm nay, nếu là nhà đầu tư cá nhân tôi thấy không vui vì năm nay thị trường không sôi động như năm ngoái.

Dưới góc độ CTCK, tôi rất lạc quan vì thị trường còn ở quy mô nhỏ nên tiềm năng phát triển còn lớn. Không có lý do gì thị trường đi lên, bởi thị trường đã xuống mức kháng cự gần 1.000 điểm.

Đối với nhà đầu tư cá nhân, tôi cho rằng, đừng trông đợi thị trường sẽ đem lại thắng lợi cho mình như năm ngoái, nhưng hãy giữ niềm tin vì TTCK đòi hỏi phải kiên nhẫn hơn, biết lựa chọn hơn.Thị trường sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý. Thị trường vàng và bất động sản đang nóng, trong khi TTCK không còn sóng để lướt. Khi hạn mức cho vay chứng khoán bị giới hạn thì các ngân hàng chuyển hướng mạnh sang cho vay mua bất động sản, vay tiêu dùng. Quá nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư, TTCK chưa hẳn đã là lựa chọn tốt nhất và duy nhất ở thời điểm hiện nay.

Ông Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc CTCK Phú Gia

Không có lý giải một cách chính xác cho dự báo TTCK cuối năm nay sẽ tăng lên. Về mặt thống kê là có cơ sở vì 3 năm gần đây nhất, thị trường cuối năm lúc nào cũng sôi động và tăng lên. Theo chu kỳ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì thị trường tăng điểm cũng là hợp lý thôi. Thời điểm cuối năm kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thể hiện hết và thường là các doanh nghiệp vượt kế hoạch đặt ra. Mặt khác, thị trường đã điều chỉnh quá đà nên nhiều khả năng sẽ tăng bù trở lại.

Vào tháng cuối năm nay, xác suất thị trường lên nhiều hơn. Theo quan điểm của tôi, có đánh mới có thắng, nhưng không có nghĩa đánh là thắng