Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 tổ chức Lễ thông tuyến hầm Phou Phong, Dự án Thủy điện Nam Phak – CHDCND Lào

Thứ sáu, 24/11/2023 10:14

Ngày 18/11/2023, tại dự án thủy điện Nam Phak (Lào) - Tổng thầu EPC, Công ty CP Sông Đà 5 và Chủ đầu tư - Tập đoàn Chaleun Sekong Energy Co., Ltd đã tổ chức thông hầm dẫn nước Phou Pong thuộc dự án thủy điện Nam Phak. Đây là hầm dẫn nước lớn nhất, đi qua vùng địa chất phức tạp và yêu cầu kỹ thuật thi công khắt khe nhất của dự án đã được thông hầm.

THPP1
Đại diện Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Sông Đà 5 ấn nút phát lệnh nổ mìn thông hầm

Tại buổi lễ gồm có đại diện Chủ đầu tư, Tư Vấn giám sát của Chủ đầu tư, về phía Tổng thầu Sông Đà 5 có sự tham dự của ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc Sông Đà 5 cùng các lãnh đạo phòng ban Công ty, Ban điều hành dự án, đại điện các Nhà thầu phụ của Sông Đà 5 cùng toàn thể các cán bộ, công nhân người lao động trên công trường xây dựng dự án thủy điện Nam Phak.

THPP2
Đại diện Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Sông Đà 5 chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Dự án thủy điện Nam Phak là dự án được ký theo hợp đồng EPC với tổng công suất 168 MW, gồm 02 nhà máy: Nhà máy thủy điện Nam Phak với công suất 160 MW và nhà máy thủy điện Nam Pha với công suất 8MW do CP Sông Đà 5 làm tổng thầu thi công và chủ đầu tư là Tập đoàn Chaleun Sekong Energy Co., Ltd. Dự án gồm 03 đập lõi bê tông asphalt có chiều cao lớn nhất 80m và hệ thống hầm có tổng chiều dài 8km. Dự án được khởi công vào tháng 5/2022 và kiến dự án sẽ hoàn thành vào quý I năm 2026.

Dự án có 3 tuyến hầm dẫn nước chính nằm trên đường găng tiến độ của dự án gồm hầm dẫn nước Nam Phak có chiều dài 2.848,37 m, đường kính 4.2m; hầm dẫn nước Nam Pha với chiều dài 596,5 m, đường kính 4,8 m và hầm dẫn nước Phou Pong có chiều dài 632,55 m, đường kính 5,3 m, trong đó hạng mục hầm Nam Phak nằm trên đường găng tiến độ của dự án và hầm Phou Pong là tuyến hầm lớn nhất dự án đi qua vùng địa chất rất phức tạp. Sau 17 tháng thi công, hầm dẫn nước Phou Pong thông hầm ngày 18/11/2023. Như vậy, Tổng thầu Sông Đà 5 đã hoàn thành toàn bộ công tác đào tuyến hầm hầm dẫn nước dự án thủy điện Namphak vượt tiến độ với cường độ đào lớn nhất 159m/tháng và đang tiếp tục triển khai công tác thi công bê tông áo hầm. Việc hoàn thành vượt độ công tác đào của ba hầm dẫn nước là một thuận lợi lớn để dự án có thể sớm dẫn nước chuyển dòng, từ đó có thể triển khai sớm công tác đắp đê quây và triển khai đắp đập Phoupong.

THPP3
Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Sông Đà 5 chụp ảnh lưu niệm tại của hầm Phou Pong

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc Sông Đà 5 đã ghi nhận nỗ lực và quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên tại dự án đã vượt qua mọi thách thưc khó khăn vất vả để tạo nên thành quả của dự án, biểu dương những thành tích mà các tập thể và các cá nhân đã nỗ lực cố gắng đạt được trong suốt thời gian qua. Ngoài ta, thay mặt Tổng thầu thi công dự án, ông gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ, cộng tác của Chủ đầu tư CSE và đội ngũ kỹ sư tư vấn Tractebel tại dự án Nam Phak. Ông tin tưởng rằng với những lợi thế hiện tại của dự án cộng với sự phối hợp cộng tác của chủ đâu tư và tư vấn giám sát chắc chắn dự án sẽ hoàn thành thắng lợi và vượt tiến độ.

Đại diện chủ đầu tư ông Surachai Mimae - Giám đốc dự án thủy điện Nam Phak đã đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Tổng thầu Sông Đà 5. Ông biểu dương tinh thần lao động và sự nỗ lực không kể ngày đêm của đội ngũ kỹ sư và người lao động tại dự án. Ông tin tưởng rằng với cách thức tiếp cận và làm việc hiện nay cộng với thành công sớm của ba hạng mục hầm dẫn nước chính này, các mục tiêu tiếp theo tại dự án chắc chắn Tổng thầu Sông Đà 5 sẽ hoàn thành đúng tiến độ dự án.

Đại diện tư vấn Tractebel tham dự buổi lễ - ông Predrag Vojsic (tư vấn trưởng) cũng nhấn mạnh sự chuyên nghiệp của tổng thầu Sông Đà 5 trong suốt quá trình triển khai và thi công dự án. Thay mặt tư vấn Tractebel ông cảm ơn sự phối hợp nhịp nhàng của Tổng thầu Sông Đà 5 trong suốt thời gian qua. Việc tuyến Hầm dẫn nước Phoupong hoàn thành đảm bảo chất lượng, an toàn và vượt tiến độ dự án lả kết quả xứng đáng với nỗ lực của Tổng thầu Sông Đà 5. Ông cũng mong rằng thời gian tới Tổng thầu Sông Đà 5 và tư vấn Tractebel sẽ phối hợp tốt hơn nữa để đảm hoàn thành các phần việc khác tại dự án đúng và vượt tiến độ.

Dưới sự chứng kiến của các thành viên tham dự buổi lễ. Đại diện Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Tổng thầu Sông Đà 5 cùng nhau ấn nút phát lệnh nổ mìn thông hầm dẫn nước Phoupong.

THPP4
Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Sông Đà 5 chụp ảnh tại vị trí buồng van hầm Phou Pong

Trong chuyến công tác này, ông Nguyễn Đắc Điệp Tổng giám đốc Công ty cũng có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Ban điều hành dự án Nam Phak. Sau khi nghe ông Tạ Xuân Cường – Giám đốc BĐH dự án báo cáo tình hình và kế hoạch tiến độ triển khai thực hiện dự án Nam Phak; các ý kiến tham gia của các Phòng/Ban chức năng của Công ty. Tổng giám đốc đã có những chỉ đạo một số nội dung cụ thể đối với từng bộ phận và gói thầu, đưa ra một số giải pháp và phương án để Ban điều hành dự án triển khai nhằm đảm bảo tiến độ của dự án. Tổng giám đốc yêu cầu Ban điều hành luôn phải chú trọng quan tâm đến công tác an toàn và vệ sinh lao động, yêu cầu tất cả các công việc khi triển khai thi công đều phải có biện pháp thi công an toàn mới được triển khai thi công. Mặt khác, Tổng giám đốc nhấn mạnh rằng thời gian tới dự án đi vào giai đoạn quan trọng cần bứt phá do vậy đề nghị toàn thể cán bộ công nhân viên tại dự án, tiếp tục nỗ lực, tập trung cao độ, phát huy tối đa các sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tinh thần đoàn kết để hoàn thành thắng lợi các hạng mục tiếp theo tại dự án.

THPP5
Ông Nguyễn Đắc Điệp Tổng giám đốc Công ty chủ trì họp với Ban điều hành dự án Nam Phak

Nguồn: Nguyễn Tiến Dũng – BĐH DA Nam Phak - Sông Đà 5