Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 - Thủy điện Nam Emoun nơi hội tụ trí tuệ và quyết tâm trong đại dịch COVID-19

Thứ bảy, 28/03/2020 14:41

Đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu và diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã và đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng với rất nhiều khó khăn, thách thức. Cả thế giới dường như sống chậm và căng mình chống dịch. Ngày 18/3/2020 Bộ Ngoại giao CHDCND Lào có Công Hàm thông báo về việc Chính phủ Lào tạm thời đóng các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên toàn tuyến Biên giới Lào - Việt Nam; Lào - Thái Lan, thêm một áp lực lớn nữa với Lãnh đạo Công ty cổ phần Sông Đà 5 khi mà công việc, sản lượng chính năm 2020 của đơn vị tập trung chủ yếu ở thủy điện Nam Emoun và các dự án tại Lào.

Ngay sau đó là chuyến công tác tại Lào của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty – ông Trần Anh Đức và Tổng giám đốc – ông Nguyễn Đắc Điệp đã chỉ đạo và thực thi các giải pháp ứng phó, duy trì việc làm của hơn nghìn lao động và gần 300 đầu xe máy, thiết bị, bảo đảm tiến độ, khối lượng cam kết với Chủ đầu tư trên các công trường Lào. Lãnh đạo Công ty kiểm tra, chỉ đạo sản xuất và ứng phó dịch Covid-19 tại thủy điện Nam E Moun

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng quản trị Công ty, Ban Tổng giám đốc Công ty chủ động đưa ra những phương án hành động phù hợp với tất cả các tình hình xấu nhất của bệnh dịch cũng như khắc phục khó khăn trước mắt đóng cửa khẩu Đắc Tà Oóc giữa tỉnh Sekong – Lào và các cửa khẩu khác với các tỉnh của Việt Nam. Với mục tiêu Sức khỏe và sự an toàn của CBCNV là ưu tiên số 1. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đảm bảo liên tục, và dự án đặc biệt tại Nam Emoun phải đáp ứng tiến độ chống lũ năm 2020.

Cùng với nỗ lực chung của những người thợ Sông Đà 5, trên công trường thủy điện Nam Emuon trong những ngày này; Ông Bùi Chí Giang - Phó Tổng giám đốc Công ty, Giám đốc Ban điều hành dự án báo cáo: Dự án thủy điện Nam Emuon là dự án hợp đồng EPC gồm 02 tổ máy, với tổng công suất 129 MW do Công ty CP Sông Đà 5 làm tổng thầu thi công, chủ đầu tư là công ty Chaleun Sekong Energy Co., Ltd. Được xây dựng trên địa bàn huyện Dak Cheung tỉnh Sekong - CHDCND Lào, khởi công ngày 26/01/2019 với 01 Đập dẫn dòng, 01 Đập chính và hơn 20 km tuyến hầm - giếng đứng - tháp điều áp - đường ống áp lực; Dự kiến hoàn thành ngày 30/12/2022. Hiện nay cơ bản các hạng mục đều bảo đảm tiến độ theo cam kết với Chủ đầu tư.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Lào siết chặt ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch thi công của dự án. Ban điều hành cùng Công ty đã nhanh chóng triển khai các giải pháp cho dự án Nam Emoun:

  1. Thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19; Tuyên truyền sâu rộng cho CBCNV về nguy cơ lây lan của dịch bệnh; Trang bị đầy đủ các thiết bị phòng bệnh; Siết chặt an ninh ra vào khu vực công trường; Động viên người lao động làm việc, tạm thời không nghỉ phép, không nghỉ tranh thủ trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp .v.v...
  2. Tăng cường trao đổi, làm việc với Chủ đầu tư, Tư vấn, Thầu phụ thiết kế tại Thái Lan bằng hệ thống họp trực tuyến, để đáp ứng, giải quyết các vướng mắc về thiết kế của dự án, Triển khai thi công Bê tông đập chuyển dòng, đập chính đảm bảo thắng lợi mục tiêu chống lũ năm 2020.
  3. Đề xuất, tổ chức thực hiện nhiều phương án vận chuyển được CHDCND Lào chấp thuận để vận chuyển, dự trữ vật tư, vật liệu cho thi công trước mắt đến hết năm 2020. Bảo đảm đủ việc làm thường xuyên và nâng cao thu nhập cho CBCNV.
  4. Tăng cường công tác tuyển dụng và sử dụng nhân công địa phương, hạn chế di chuyển từ nơi khác đến để tránh thời gian gián đoạn khi phải thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn phòng chống dịch COVID -19 và công tác an toàn đầu ca làm việc

Với các giải pháp khoa học, sáng tạo, trí tuệ cùng nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của CBCNV Công ty cổ phần Sông Đà 5, của Ban điều hành dự án, hiện nay dự án thủy điện Nam Emoun đã cơ bản hoàn thành 1,2 triệu m3 đào đắp và đang triển khai công tác thi công bê tông đập chính và đập chuyển dòng để đảm bảo thắng lợi cao trình chống lũ năm 2020. Công tác đào hố móng Đập chính đang được khẩn trương hoàn thiện

Đào hố móng Nhà máy đang tiến hành với cường độ cao trong mùa dịch


Năng suất hầm được tăng lên 20%

z1808120894007_07866b6aaa17cd89598971646efd6876Những khối đổ bê tông đầu tiên tại đập chuyển dòng đã được thực hiện đúng tiến độ, từ 17/2 đến nay đạt trên 2.200 m3

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, những người thợ Sông Đà 5 từng trải qua vô vàn khó khăn, thách thức; Với sự lao động sáng tạo, đoàn kết chúng ta tin tưởng đại dịch COVID-19 không thể lay chuyển được ý trí, khát vọng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh của cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty cổ phần Sông Đà 5: Duy trì ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; Hoàn thành thắng lợi mục tiêu, tiến độ ở mọi dự án, đặc biệt là dự án thủy điện Nam Emoun tại CHCDND Lào, tiếp tục khẳng định thương hiệu Sông Đà 5 ở thị trường nước ngoài.

Nguồn: Sông Đà 5