Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 thi công xuyên tết trên công trường Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

Thứ năm, 22/02/2024 15:29

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Nhà thầu Công ty cổ phần Sông Đà 5 - Công ty cổ phần thương mại Xây lắp Công nghiệp Thăng Long vẫn duy trì hàng trăm công nhân và xe máy thiết bị thi công xuyên tết tại các gói thầu xây lắp đường dây số 13, 14, 17, 18 và 27 thuộc Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu nhằm đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đề ra.

QTQL1
Hình ảnh thi công móng cột tại VT73 - Gói thầu số 17 - Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Các gói thầu Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu nằm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh do EVNNPT làm chủ đầu tư. Đây là công trình trọng điểm và cấp bách, có tính chất đặc biệt quan trọng, nhằm cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước. Dự án bao gồm xây dựng mới đường dây 500kV gồm 2 mạch, dài khoảng 225,5km, qua địa bàn 3 tỉnh là Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Trong đó, tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Nghệ An dài khoảng 82,33 km, gồm có 167 vị trí móng cột. Các gói thầu số 13, 14, 17, 18 và 27 mà Nhà thầu Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 5 - Công ty cổ phần thương mại Xây lắp Công nghiệp Thăng Long trúng thầu có tổng chiều dài toàn tuyến 31,79 km, tiến độ thi công trong 180 ngày, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024.

Nhận thức được tầm quan trọng và mức độ cấp bách của dự án, ngay từ khi khởi công công trình vào cuối tháng 1/2024, Nhà thầu Liên danh đã tập trung cao độ và quyết tâm thi công xuyên tết nhằm đảm bảo mục tiêu tiến độ của dự án.

Ngày 11/2 (tức mùng 2 tết Nguyên đán Giáp Thìn), Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu. Cùng tham gia đoàn công tác có Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Trương Hữu Thành, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn.

QTQL2
Đoàn công tác của EVN đi kiểm tra hiện trường thi công tại các Gói thầu của Sông Đà 5

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác của EVN đã đi kiểm tra hiện trường công tác thi công tại vị trí 33, 34, 35, 36 tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh do Sông Đà 5 thi công, đồng thời thăm hỏi động viên và ghi nhận nỗ lực của người lao động đã sẵn sàng gác lại nỗi buồn đón tết xa nhà để đảm bảo thi công xuyên tết trên công trường. Đồng thời Lãnh đạo EVN cũng đã quán triệt nhà thầu thi công về công tác triển khai thi công dự án nhằm đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị các nhà thầu huy động tối đa lực lượng triển khai dự án, nỗ lực thi công, đảm bảo tiến độ, phấn đấu đóng điện dự án vào tháng 6/2024.

QTQL3
Đoàn công tác EVN thăm hỏi và động viên người lao động Sông Đà 5 làm việc xuyên tết

Đại diện Nhà thầu, ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Công ty cổ phần Sông Đà 5 - Nhà thầu đứng đầu Liên danh Sông Đà 5 đã báo cáo với Chủ tịch EVN và đoàn công tác của EVN, EVNNPT về tình hình triển khai thực hiện của Sông Đà 5 với ý chí và quyết tâm cao nhất của tập thể cán bộ công nhân viên Sông Đà 5 với cam kết mạnh mẽ sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu tiến độ của các gói thầu đảm bảo yêu cầu tiến độ chất lượng và an toàn theo đúng mục tiêu yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

QTQL4
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao đổi với đại diện nhà thầu tại công trường tại VT73

Tiếp nối chương trình kiểm tra tiến độ thi công các gói thầu trong dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, đoàn công tác của Sông Đà 5 do Chủ tịch Lê Văn Tuấn và Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp dẫn đầu đã có chuyến đi thăm công trường các gói thầu thuộc Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu do Sông Đà 5 đang thi công. Đoàn công tác đã đi kiểm tra cụ thể các vị trí của các gói thầu đang được triển khai, đồng thời chúc tết và thăm hỏi động viên tập thể người lao động Sông Đà 5 đang làm việc trên công trường dự án.

QTQL5
Đoàn công tác Sông Đà 5 đi thăm đi thăm công trường các gói thầu thuộc Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu
Tiếp đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban điều hành thi công công trình Điện và Hạ tầng, đơn vị trực tiếp điều hành các gói thầu của Sông Đà 5 và các thầu phụ trong tổ hợp nhà thầu tham gia thi công. Sau khi nghe ông Ứng Vũ Thanh, Giám đốc Ban điều hành báo cáo tình hình thực hiện dự án và các khó khăn vướng mắc hiện đang tồn tại trên công trường, Chủ tịch đã ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Sông Đà 5 gác lại nỗi buồn xa nhà để làm việc xuyên Tết vì mục tiêu tiến độ công trình, động viên khích lệ đã vượt qua mọi điều kiện khó khăn, giữ vững cường độ làm việc để đảm bảo an toàn và tiến độ của dự án. Đồng thời Chủ tịch HĐQT đề nghị Ban điều hành bám sát tiến độ dự án, phối hợp với Chủ đầu tư, Tư vấn và các Nhà thầu khác trong việc điều hành thi công công trình, nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh công tác thi công các gói thầu đáp ứng tiến độ khẩn trương của Dự án.
QTQL6
Chủ tịch Lê Văn Tuấn (bên trái) và Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp (bên phải) họp cùng Ban điều hành Dự án và đại diện các nhà thầu phụ

Do thời gian thực hiện các dự án còn lại rất ngắn, để đảm bảo tiến độ đóng điện các dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Liên danh Sông Đà 5 đã khẩn trương nghiêm túc thực hiện thi công ngay và đồng thời tất cả các vị trí móng đã bàn giao mặt bằng; tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, 24/7 xuyên lễ cho đến khi hoàn thành các dự án. Với tinh thần và trách nhiệm cao của mình, Nhà thầu Liên danh Sông Đà 5 tin tưởng và chắc chắn sẽ nỗ lực hoàn thành các gói thầu theo đúng tiến độ đề ra.

QTQL7
Tập thể người lao động Sông Đà 5 quyết tâm hoàn thành Dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ

Nguồn: Sông Đà 5