Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 quyết tâm triển khai dự án Khu liên hợp Sản Xuất Gang Thép Hòa Phát – Dung Quất 2 đảm bảo mục tiêu tiến độ cam kết với Chủ đầu tư

Thứ năm, 18/01/2024 08:31

Ngày 09 -10/01/2024 vừa qua, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 5 (Sông Đà 5) Nguyễn Đắc Điệp cùng đoàn công tác của Công ty đã tới kiểm tra và làm việc tại công trường Dự án Khu liên hợp Sản Xuất Gang Thép Hòa Phát - Dung Quất 2 tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Sông Đà 5 tại thị trường trong nước, do đó việc triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiến độ thi công nhằm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024 ngay từ những ngày đầu năm được lãnh đạo Sông Đà 5 đặc biệt quan tâm.

CTDN1

Ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc (đứng giữa) và đoàn công tác cùng Ban điều hành Dự án tại công trường

Dự án Khu liên hợp SX Gang Thép Hòa Phát Dung Quất 2 có quy mô trên 280 ha, nằm cạnh Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 1, tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án Dung Quất 2 có công suất thiết kế 5,6 triệu tấn thép/năm, bao gồm 4,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) và 1 triệu tấn thép đặc biệt. Tổng vốn đầu tư của dự án là 85.000 tỷ đồng. Tiếp nối thành công Dự án Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất 1, Sông Đà 5 đã chứng minh được năng lực triển khai thi công dự án của mình với các dự án đòi hỏi yêu cầu cao về tiến độ và công nghệ thi công và đã được Chủ đầu tư tin tưởng giao thêm nhiều hạng mục của Dự án Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất 2 như xây dựng chính Kho than - Bãi liệu, Nhà thêu kết vê viên, Thi công hạ chiều cao Đồi Đông Lỗ 2, Khu hành chính, Khoan nổ mìn dưới nước, vận chuyển vật liệu dư thừa, thi công đường ống nước thô…

CTDN2.jpg

Tại dự án, thử thách của Sông Đà 5 là nhiều hạng mục thi công đồng thời, kết cấu công trình phức tạp như kho chứa liệu, nhà máy thêu kết…, đặc biệt nhiều hạng mục như hạ độ cao đồi Đông Lỗ, vận chuyển đất đá dư thừa yêu cầu tiến độ, cường độ thi công rất cao, đòi hỏi sơ đồ tổ chức thi công phải mang tính khoa học, thiết bị xe máy phải hiện đại và đồng bộ. Do vậy, Sông Đà 5 đã tập trung nguồn lực, tính toán và cân đối, điều hành sản xuất đảm bảo xe máy và thiết bị hợp lý nhất. Mặt khác, Sông Đà 5 đã áp dụng mô hình thông tin vào thi công, trong đó việc áp dụng BIM vào việc thiết kế, quản lý thi công xây dựng công trình và thực tế đã hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát vật liệu, các chi phí phát sinh không lường trước và theo dõi tiến độ. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ BIM trong quá trình triển khai dự án đã nâng cao hiệu quả thiết kế bản vẽ thi công và hoàn công, cải thiện chất lượng bản vẽ, nhanh chóng chính xác, dễ dàng phát hiện ra các sai sót xung đột, mô phỏng trực quan thiết kế xây dựng, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa nhóm thiết kế và nhóm thi công, giúp đưa ra các quyết định quản trị nhanh chóng kịp thời do đó triệt để giảm thiểu chi phí xây dựng, rút ngắn thời gian xây dựng công trình và cải thiện chất lượng xây dựng.

CTDN3

Mô hình thép hạng mục Nhà lọc bụi C4 Nhà máy thiêu kết

Các hạng mục của Dự án Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất 2 được khởi công tháng 5/2022 và sau 18 tháng nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư và người lao động Sông Đà 5, cho đến thời điểm cuối năm 2023, các hạng mục Sông Đà 5 đảm nhận đã và đang sắp về đích theo đúng tiến độ yêu cầu của chủ đầu tư.

CTDN4.jpg

Công nhân lắp đặt cốt thép sân kho nguyên liệu kho 2 của Dự án

Mặc dù đang trong giai đoạn tết cổ truyền đang đến gần kề, nhưng trên khắp công trường vẫn Dự án Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất 2 là không khí thi công khẩn trương, sôi nổi và hăng say lao động sản xuất, tinh thần tập trung cao độ của tập thể người lao động Sông Đà 5 vì mục tiêu tiến độ dự án. Sau khi nghe ông Phạm Viết Quảng - Giám đốc Ban điều hành dự án báo cáo kết quả triển khai thực hiện các mục tiêu tiến độ năm 2023 và kế hoạch SXKD năm 2024 của dự án, Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp ghi nhận, biểu dương các kết quả dự án đã đạt được, đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực và tinh thần của tập thể lãnh đạo và CBCNV tại dự án. Mặt khác, Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh rằng nhiệm vụ trước mắt còn nhiều thách thức đòi hỏi lãnh đạo Ban điều hành dự án và Người lao động tiếp tục phát huy tinh thần người thợ Sông Đà 5, đoàn kết, không ngừng học hỏi, tuân thủ đúng đủ các yêu cầu tiêu chuẩn dự án để đưa dự án về đúng đích như đã cam kết với chủ đầu tư.

CTDN5.jpg

Hạng mục Kho 3 - Nhà máy kho than, kho bãi liệu

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty và đoàn công tác đã tham dự Hội nghị người lao động năm 2024 của dự án, vinh danh và trao giấy khen và giải thưởng cho Tập thể Ban Điều hành Dự án nhà máy thép Hòa Phát và các cá nhân đạt danh hiệu: Tập thể xuất sắc, cán bộ quản lý giỏi, công nhân tiêu biểu năm 2023.

CTDN6.jpg

Vinh danh và trao giấy khen và giải thưởng cho tập thể Ban điều hành Dự án nhà máy thép Hòa Phát - Quảng Ngãi.

Tại Hội nghị người lao động, Tổng giám đốc Công ty đã được lắng nghe các ý kiến của đại diện công đoàn, người lao động tại dự án, qua đó kịp thời nắm bắt được những tâm tư tình cảm và nguyện vọng của người lao động, Tổng giám đốc đã động viên, khích lệ tinh thần người lao động giải đáp thỏa đáng các đề xuất kiến nghị, đồng thời mong muốn tập thể người lao động tại dự án phát huy và lan tỏa hơn nữa các giá trị truyền thống tốt đẹp của người Sông Đà 5.

CTDN7

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp phát biểu tại Hội nghị người lao động

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã gặp mặt đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn sắp đến và đã trao tặng 20 suất quà cho các cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại dự án có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn với mong muốn người lao động có một cái Tết đầm ấm, sum vầy bên gia đình.

Với sự đoàn kết, quyết tâm, trách nhiệm và bản lĩnh và trí tuệ của mình, Sông Đà 5 tin tưởng sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu tiến độ tại dự án Khu liên hợp SX Gang - Thép Hòa Phát - Dung Quất.

Nguồn: Sông Đà 5