Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 phối hợp tổ chức thành công Hội nghị triển khai thi công và phát động phong trào thi đua thực hiện Dự án Hồ chứa nước Bản Lải Tỉnh Lạng Sơn

Thứ ba, 23/10/2018 11:40
Ngày 20/10/2018, được sự đồng ý của Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 2 trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNN) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn, Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 5 phối hợp cùng Chủ đầu tư đã long trọng tổ chức hội nghị triển khai thi công và phát động phong trào thi đua thực hiện Dự án Hồ chứa nước Bản Lải giai đoạn 1 tại xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Đến tham dự hội nghị về phía Bộ NN&PTNT có ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, lãnh đạo một số cơ quan thuộc bộ, Về phía tỉnh Lạng Sơn có sự tham dự của ông Hoàng Văn Nghiêm, phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; UBND các huyện: Lộc Bình, Đình Lập; Về phía chủ đầu tư Ban quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 2 ông Trần Văn Lăng, Giám đốc ban và các cán bộ ban, Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện của các Nhà thầu thi công …
Dự án Hồ chứa nước Bản Lải giai đoạn 1 có Cụm công trình đầu mối quy mô cấp 2 gồm Đập có kết cấu đập bê tông đầm lăn, Tràn xả lũ với lưu lượng xả lũ thiết kế Qtk 851 m3/s và Cống lấy nước kích thước 3,5 x 3,5 m2 với tổng mức đầu tư dự kiến gần 3000 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là cắt giảm lũ, cấp nước tưới và tạo nguồn cấp nước cho công nghiệp sinh hoạt. Dự án dự kiến hoàn thành đầu năm 2021.
Đại diện Tổng thầu thi công, ông Trần Hữu Hùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã phát biểu tại buổi lễ, thể hiện niềm vinh dự và tự hào khi được Chủ đầu tư tin tưởng giao thi công các hạng mục chính cụm công trình đầu mối – Dự án Hồ chứa nước Bản Lải. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ NT&PTNT, Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn và Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 2, mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ từ chính quyền các cấp và nhân dân địa phương cũng như sự hợp tác của Chủ đầu tư, các đơn vị thiết kế, giám sát và các Nhà thầu tham gia thi công dự án. Và đồng thời cam kết sẽ huy động nguồn lực, thực hiện công việc dự án đảm bảo đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng và an toàn vệ sinh lao động.
Ông Trần Hữu Hùng – TGĐ Công ty cổ phần Sông Đà 5 phát biểu tại buổi lễ
Tại hội nghị, Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã cùng với các đơn vị chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án, Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn; UBND các huyện: Lộc Bình, Đình Lập; các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công cùng ký giao ước thi đua thực hiện dự án.
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo cùng ấn nút triển khai thi công Dự án Hồ chứa nước Bản Lải giai đoạn 1, tỉnh Lạng Sơn.
Với quyết tâm cao, Sông Đà 5 hiện nay đã thành lập Ban điều hành thi công Hồ chứa Bản Lải và huy động đủ lực lượng cán bộ kỹ sư, công nhân, thiết bị máy móc có mặt trên công trường để sẵn sàng triển khai các hoạt động thi công xây dựng công trình.
Dự án Hồ chứa nước Bản Lải được kỳ vọng là một dự án quan trọng, giúp hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ đồng thời góp phần cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Dự án được khởi công xây dựng đã đem lại niềm hân hoan lớn cho người dân và chính quyền địa phương.
Nguồn: Sông Đà 5