Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sông Đà 5 hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thi công bê tông đầm lăn RCC - Dự án Hồ chứa nước Bản Lải

Thứ năm, 11/06/2020 14:49

Ngày 10/06/2020 vừa qua đánh dấu mốc quan trọng khi công ty cổ phần Sông đà 5 thi công mẻ bê tông đầm lăn cuối cùng, hoàn thành công tác bê tông đầm lăn RCC - Hồ chứa nước Bản Lải tại huyện Lộc Bình, Tỉnh Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã trực tiếp đến công trường kiểm tra và chỉ đạo công tác thi công. Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đắc Điệp đã biểu dương tinh thần cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV đang trực tiếp tham gia thi công tại công trường trong suốt thời gian vừa qua.

Dự án hồ chứa nước Bản Lải là một trong những công trình trọng điểm do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 2 - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm Chủ đầu tư. Đây là công trình thủy lợi cấp 2 với tổng mức đầu tư gần 3000 tỷ đồng, được khởi công 20/10/2018 đến ngày 22/11/2019 Sông Đà 5 đã thi công hoàn thành bê tông đầm lăn vai phải của đập và đến ngày 10/6/2020 lớp bê tông đầm lăn cuối cùng của đập đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và mỹ thuật cao, đặc biệt đã vượt tiến độ so với tiến độ đặt ra của dự án trước 8 tháng.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT làm trưởng đoàn, Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã đến kiểm tra dự án hồ chứa nước Bản Lải.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp đồng thời ghi nhận sự cố gắng của nhà thầu Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã thi công hoàn thành đập bê tông đầm lăn RCC vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Hồ chứa nước Bản Lải là công trình lớn, trọng điểm của Bộ NN-PTNT, các cấp, các nghành của Tỉnh Lạng Sơn cần phối hợp tốt, triển khai đồng bộ từ giải phóng mặt bằng, di dân ra khỏi lòng hồ trước mùa mưa lũ đảm bảo tích nước hồ chứa để đưa công trình vào vận hành theo kế hoạch đề ra.

Ban-Lai-b1

(Đại diện Lãnh đạo Bộ NNPTNT và Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công trường và chụp ảnh lưu niệm nhân dịp
mẻ bê tông RCC cuối cùng tại Đập Bản Lải)

Sông Đà 5 sau tiếp nối thành công tại các dự án thủy điện Nam Ngiệp 1, công trình Hồ chứa nước Bản Lải một lần nữa khẳng định, vị thế của công ty trong việc ứng dụng công nghệ xây dựng tiên tiến nói chung và công nghệ sản xuất và thi công bê tông đầm lăn RCC nói riêng khi toàn bộ thệ thống sản xuất vữa RCC và hệ thống băng tải RCC đều trực tiếp do các chuyên gia, kỹ sư và những người thợ Sông Đà 5 thiết kế, lắp đặt và vận hành sản xuất.

Sau khi hoàn thành, Công trình dự án hồ chứa nước Bản Lải dự kiến sẽ thực hiện cấp nước tưới tiêu cho 2045 ha dất canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho hơn 122.000 hộ dân, góp phần chống lũ cho tỉnh Lạng Sơn và các vùng lân cận.

Với niềm tin về một tương lai tươi sáng và cũng trên mảnh đất tươi đẹp này, những người thợ Sông Đà 5 một lần nữa có mặt tại đây để xây dựng công trình Hồ chứa nước Bản Lải sớm được hoàn thành, hiện thực hóa ước mơ của nhiều thế hệ người dân địa phương, đồng thời góp phần cải thiện cuộc sống người dân nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh hoàn thành công tác bê tông RCC tại dự án:

Ban-Lai-b2

Ban-Lai-b3

(Công tác bê tông đầm lăn RCC cuối cùng được thi công trên đập)

(Nguồn Sông Đà 5)