Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Sôi nổi khí thế lao động đón xuân Giáp Thìn 2024 trên công trường Thủy điện Nam Phak - CHDCND Lào

Thứ năm, 01/02/2024 12:55

Từ ngày 16/1 - 20/01/2024, đoàn công tác của Công ty cổ phần Sông Đà 5 do ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng giám đốc Công ty dẫn đầu đã có chuyến công tác và làm việc tại dự án thủy điện Nam Phak - CHDCND Lào. Dự án thủy điện Nam Phak là một trong các dự án trọng điểm của Sông Đà 5 tại nước ngoài với quyết tâm hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2024.

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp đi kiểm tra công trường

Dự án thủy điện Dự án thủy điện Nam Phak có công suất 168 MW gồm 03 đập đá đổ lõi Asphalt, hệ thống hầm chuyển nước dài 8km. Sông Đà 5 là Nhà thầu Việt Nam đầu tiên thiết kế và thi công loại đập đá đổ lõi Asphalt với chiều cao đập lên tới 80m với rất nhiều công nghệ thi công phức tạp như tường D-wall, đắp đập lõi Asphalt, đòi hỏi sự am hiểu và kỹ lưỡng từ công tác khảo sát, thiết kế và phải có sơ đồ tổ chức thi công mang tính khoa học cao, thiết bị xe máy phải hiện đại và đồng bộ để đáp ứng được các yêu cầu rất khắt khe, đặc biệt là công tác đắp đập.
Sau 18 tháng kể từ ngày khởi công, với sự nỗ lực của gần 1000 cán bộ, kỹ sư và người lao động Sông Đà 5 cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia quốc tế, trong năm 2023, dự án đã hoàn thành công tác đào hố móng với khối lượng đào 2,6 triệu, đang triển khai đồng bộ công tác thi công bê tông, đắp đập và đặc biệt đã hoàn thành mốc đường găng tiến độ quan trọng là thông hệ thống hầm chuyển nước chính Nam Phak, Nam Pha và Phou Pong dài hơn 4km. Theo tiến độ, dự án dự kiến hoàn thành vào quý I/ 2026, do vậy năm 2024 là năm hết sức quan trọng với nhiều hạng mục trên đường găng cần phải hoàn thành để đảm bảo mục tiêu chống lũ 2024, an toàn công trình và mục tiêu phát điện của dự án, trong đó gồm cụm đập và hầm dẫn dòng Phou Pong; cụm đập và hầm dẫn nước Nam Pha; đường ống áp lực, nhà máy Nam Phak.

Hạng mục đập dâng Nam Pha – dự án thủy điện Nam Phak

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2024 nên trong những ngày này trên công trường, khí thế thi đua lao động sản xuất đang diễn ra sôi nổi với quyết tâm hoàn thành mục tiêu tiến độ dự án. Trong không khí chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2024, trong khi mọi người đang hân hoan chuẩn bị các hoạt động đón năm mới, nhưng tại công trường Namphak tại CHDCND Lào, đâu đâu cũng thấy màu áo vàng Sông Đà 5 trên khắp công trường bất kể ngày và đêm, các tổ đội đều tăng cường làm việc 03 ca nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai trên công trường, khái niệm thời gian gần như không tồn tại trên công trường Namphak.

Hạng mục Nhà máy Nam Phak

Có mặt tại công trường Namphak trong những ngày cuối năm, sau khi đi kiểm tra công trường, được chứng kiến sự lao động nghiêm túc và tinh thần quyết tâm của tập thể người lao động Sông Đà 5 và nghe nội dung báo cáo tình hình triển khai thi công của Ban điều hành dự án, Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp ghi nhận và biểu dương nhiệt huyết và trách nhiệm của tập thể CBCNV tại dự án Nam Phak và nhấn mạnh rằng chính tinh thần này đã góp phần làm nên truyền thống, sức mạnh và thương hiệu của Sông Đà 5 tại thị trường Lào. Qua đây, Tổng giám đốc cũng đánh giá cao những kết quả mà Ban điều hành dự án đã thực hiện được trong thời gian vừa qua, đồng thời chỉ rõ các mục tiêu cần phải hoàn thành trong thời gian tới đây để đảm bảo mục tiêu chống lũ năm 2024. Trên cơ sở đó, Tổng giám đốc đã làm rõ nhu cầu huy động nhu cầu nhân lực, huy động xe máy thiết bị theo từng tháng, từng quý và năm 2024 của dự án; giải đáp, tháo gỡ một số vướng mắc giúp Ban điều hành dự án có cơ sở chủ động hơn trong công việc.

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp chủ trì cuộc họp với BĐH Dự án Namphak

Là một Nhà thầu xây dựng nhiều kinh nghiệm, đặc biệt đối với một hợp đồng EPC một dự án tại thị trường nước ngoài mang yếu tố đa quốc gia với các bên tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới như dự án Nam Phak, Sông Đà 5 nhận thức được rằng để có thể hoàn thành thành công dự án, điều kiện tiên quyết là phải có sự phối kết hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và chân thành giữa Chủ đầu tư, Tư vấn Chủ đầu tư và các Nhà thầu. Do vậy, Sông Đà 5 đã luôn nỗ lực phối kết với với các bên vì mục tiêu chung hoàn thành thành công dự án đảm bảo mốc phát điện cho Chủ đầu tư. Tổng giám đốc Công ty cũng đã có buổi làm việc cấp cao với Lãnh đạo Chủ đầu tư và Tư vấn giám sát Tractebel để thảo luận, phân tích các vấn đề vướng mắc về thiết kế của dự án và đi đến thống nhất các giải pháp triển khai để đẩy nhanh tiến độ thi công tại dự án.

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp tham dự cuộc họp với Chủ đầu tư và Tư vấn của dự án

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, ngày 18/1/2024 tại văn phòng công trường, Tổng giám đốc đã chủ trì tổ chức Lễ tổng kết SXKD năm 2023 và vinh danh cho 02 tập thể 16 cá nhân của dự án Nam Phak đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc đã biểu dương tinh thần nỗ lực lao động của tập thể CBCNV dự án trong thời gian vừa qua đồng thời tri ân và động viên người lao động Sông Đà 5 tại dự án gác lại nỗi buồn xa quê hương trong dịp Tết để tập trung lao động vì nhiệm vụ hoàn thành các mục tiêu chống lũ 2024. Đồng thời, Tổng Giám đốc Công ty đã gửi lời thăm hỏi chúc tết đến toàn thể gia đình của CBCNV tại dự án và yêu cầu Ban điều hành dự án phải tổ chức lo tết thật chu đáo cho cán bộ công nhân viên tại công trường.

Hình ảnh vinh danh các Tập thể và các nhân có thành tích suất sắc năm 2023

Với ý chí quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên Ban điều hành dự án, chúng ta tin tưởng rằng dự án thủy điện Nam Phak sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu tiến độ của dự án, đảm bảo yêu cầu chất lượng va an toàn.

Nguồn:

Tiến Dũng – BĐH Nam Phak