Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Lễ ký kết Hợp đồng Dự án Thủy điện Nam E-Moun - CHDCND Lào

Thứ bảy, 29/12/2018 12:36

Ngày 28/12/2018, tại khách sạn Lao Plaza – Thủ đô Vientiane - CHDCND Lào đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng thi công xây dựng Dự án Thủy điện Nam E-Moun giữa Chủ đầu tư là Công ty TNHH Năng Lượng Chaleun Sekong (“CSE”) và Tổng thầu xây dựng là Công ty cổ phần Sông Đà 5 (“Sông Đà 5”).

Tham dự buổi lễ ký kết có sự có mặt của ông Khăm-ma-ny In-thi-rát - Bộ trưởng bộ Năng lượng và Mỏ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ông Sonsay Sithphaxay - Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào; Về phía Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào tham dự ông Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền; Ngoài ra còn có sự có mặt của đại diện chính quyền địa phương là ông Khăm-phởi Bút-đa-viêng - Tỉnh trưởng Tỉnh Sê-kông, ông Kong-kẹo Xay-sông-khăm - Tỉnh trưởng Tỉnh Bô-li-khăm-xay, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và các khách mời; Đại diện Chủ đầu tư Công ty TNHH Năng lượng Chaleun Sekong Energy là ông Chanthanome Phommany - Chủ tịch, ông Litsamy Latsavong – Tổng giám đốc điều hành; Về phía Tổng công ty Sông Đà là ông Hồ Văn Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty, Đại diện cho Tổng thầu xây dựng Công ty cổ phần Sông Đà 5 là ông Trần Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Trần Hữu Hùng - Tổng giám đốc Công ty cùng toàn thể lãnh đạo cấp cao của Chủ đầu tư và tổng thầu xây dựng.



Dự án thủy điện Nam Emoun được xây dựng trên dòng sông Nam E-Moun và Houay Het tại địa bàn tỉnh Sekong, CHDCND Lào. Dự án có tổng công suất lắp đặt là 129MW, sản lượng điện trung bình hàng năm là 427,4 GWh. Dự án gồm các kết cấu công trình chính: Đập dẫn dòng và Đập chính, Tuyến năng lượng với chiều dài hầm khoảng 20km, Nhà máy, Trạm phân phối… Thời gian thực hiện hợp đồng là trong vòng 03 năm (2019 - 2021). Dự án thủy điện Nam E-Moun được đánh giá là một trong những dự án có tầm quan trọng về mặt kinh tế và xã hội với mục tiêu phát triển một dự án năng lượng tái tạo sạch, thân thiện với môi trường và góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

Tổng mặt bằng xây dựng dự án

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sông Đà 5 - Đại diện của Tổng thầu xây dựng đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến chính phủ, Bộ Năng lượng và mỏ cùng các cơ quan ban ngành của nước CHDCND Lào, lãnh đạo Chủ đầu tư và Tổng công ty Sông Đà đã hết lòng ủng hộ và giúp đỡ Sông Đà 5 trong quá trình hiện thực hóa Biên bản ghi nhờ hợp tác đầu tư và xây dựng các công trình thủy điện tại Lào và truyền tải bán điện về Việt Nam giữa CSE và Sông Đà 5 ký ngày 05/02/2018 và bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi đã được Chủ đầu tư tin tưởng và trao Hợp đồng xây lắp Dự án Nhà máy thủy điện Nam E-Moun. Qua đó, Sông Đà 5 ý thức được rằng, việc thực hiện thành công Hợp đồng và đảm bảo lợi ích của Chủ đầu tư là trách nhiệm của Nhà thầu; là cơ sở duy trì và phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai công ty; đồng thời góp phần gìn giữ quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Lào - Việt Nam. Do vậy, Sông Đà 5 cam kết huy động mọi nguồn lực đảm bảo thực hiện đúng mọi cam kết và hoàn thành dự án đúng tiến độ; phát điện và cùng hòa vào dòng năng lượng lan tỏa đi khắp nơi trên hai lãnh thổ, củng cố biểu tượng đoàn kết, gắn bó truyền thống giữa hai quốc gia Lào - Việt.

Lễ ký kết Hợp đồng thi công xây dựng Dự án thủy điện Nam E-Moun là một sự kiện vô cùng quan trọng, ghi dấu mốc trên chặng đường phát triển tốt đẹp giữa hai doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa chính phủ và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam. Tiếp nối thành công của Dự án thủy điện Nam Ngiep 1 tại tỉnh Bolikhamxay - CHDCND Lào, với kinh nghiệm và năng lực thi công vượt trội của mình, Sông Đà 5 tự tin và quyết tâm thực hiện thành công dự án thủy điện Nam E-Moun theo đúng yêu cầu của dự án .

Mặt khác, sự kiện Lễ ký kết Hợp đồng thi công xây dựng Dự án thủy điện Nam E-Moun là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo Sông Đà 5 và toàn thể CBCNV trên hành trình vươn xa, khẳng định thương hiệu Sông Đà 5 trên thị trường quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ ký kết: