Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Đoàn công tác của Ngân hàng BIDV đi thăm và làm việc với Sông Đà 5 tại công trường Dự án Thủy điện Nam Phak – CHDCND Lào

Thứ hai, 06/03/2023 10:28

Đoàn công tác của Ngân hàng BIDV đi thăm và làm việc với Sông Đà 5 tại công trường Dự án Thủy điện Nam Phak – CHDCND Lào

Từ ngày 23 – 26/02/2023, Đoàn công tác của Ngân hàng BIDV đã đi có chuyến đi thăm và làm việc với Sông Đà 5 tại dự án Thủy điện Nam Phak tại tỉnh Champasak, CHDCND Lào.

BIDV1
Ban điều hành dự án Nam Phak Báo cáo tình hình triển khai dự án với Đoàn công tác

Dự án Thủy điện Nam Phak có tổng công suất lắp đặt 168MW, với 03 đập đá đổ lõi asphalt với chiều cao lớn nhất là 80m và tuyến hầm chính có tổng chiều dài gần 8 km. Dự án do Công ty TNHH Điện lực Nam Phak đầu tư phát triển, Sông Đà 5 là Tổng thầu EPC và Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng tài trợ vốn cho Sông Đà 5 thực hiện Dự án. Dự án theo kế hoạch sẽ phát điện vào cuối năm 2025 đem lại các lợi ích về kinh tế và xã hội cho Chủ đầu tư cũng như người dân địa phương.

Đoàn công tác của Ngân hàng BIDV dẫn đầu đoàn là ông Nguyễn Quang Huy - Giám đốc Trung tâm Thẩm định & Phê duyệt và ông Đoàn Việt Nam - Giám đốc Chi nhánh Sở giao dịch 1. Cùng làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng BIDV, về phía Nhà thầu có sự tham gia của ông Nguyễn Đắc Điệp - Tổng giám đốc công ty cổ phần Sông Đà 5, lãnh đạo các phòng ban Trụ sở chính tại Hà Nội cùng với ông Tạ Xuân Cường, giám đốc Dự án Ban điều hành Dự án tại hiện trường. Về phía Chủ đầu tư, có sự tham dự của ông Preechar Kanthamoon – Phó Chủ tịch, ông Surachai Mimae - Giám đốc Dự án.

BIDV2
Hạng mục Đập Nam Pha – Dự án thủy điện Nam Phak

Nội dung chuyến công tác là kiểm tra các hoạt động giải ngân nguồn vốn và triển khai thi công dự án đảm bảo đáp ứng các quy định theo Hợp đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả triển khai dự án từ thời điểm được chính thức khởi công ngày 21/5/2022. Sau 09 tháng triển khai dự án, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành công tác phụ trợ, triển khai tổng khối lượng đào móng 3 đập được khoảng 500.000 m3 , hoàn thành 06 cửa hầm sẵn sàng cho thi công tuyến hầm chính. Hiện tại, dự án đang bước vào giai đoạn triển khai thi công các hạng mục công trình chính của dự án.

BIDV3
Ban điều hành dự án Nam Phak báo cáo tiến độ thi công các hạng mục công trình

Kết quả kiểm tra cho thấy việc sử dụng vốn vay của Nhà thầu được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Đoàn công tác của Ngân hàng BIDV cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác quản lý triển khai các hoạt động thiết kế thi công của Tổng thầu cũng như tinh thần trách nhiệm và nỗ lực vượt khó để đảm bảo hoàn thành cam kết với Chủ đầu tư cũng như đối với Ngân hàng cung cấp vốn thi công.

Phát biểu trong buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Điệp đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ngân hàng BIDV về sự hợp tác, hỗ trợ Sông Đà 5 hiệu quả trong thời gian vừa qua và khẳng định BIDV là đối tác chiến lược tin cậy và quan trọng của Sông Đà 5. Sông Đà 5 cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn hiệu quả để hoàn thành thành công dự án Nam Phak đang triển khai, tiếp tục đấu thầu nhiều dự án, góp phần gia tăng lợi ích cho cả hai bên và xã hội.

BIDV4
Thi công đào vai phải hố móng Đập Nam Pha – Dự án thủy điện Nam Phak

Nguồn: Sông Đà 5