Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Đảng bộ Công ty Cổ phần Sông Đà 5 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác SXKD năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư, 17/01/2024 08:56

Ngày 4/1/2024 vừa qua, tại trụ sở chính Hà Nội, Đảng bộ Công ty cổ phần Sông Đà 5 (Sông Đà 5) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác SXKD năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để tổng kết, đánh giá, tổng kết công tác xây dựng đảng, công tác SXKD năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, nhận diện đúng những kết quả đã đạt được trong từng lĩnh vực, rút ra những khuyết điểm tồn tại, những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đồng thời xác định phương hướng và những giải pháp trọng tâm cần tập trung phát triển đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong năm 2024.

BA1A9170

Các đại biểu tham gia Hội nghị tổng kết năm 2023 của Công ty CP Sông Đà 5

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT TCT Sông Đà và các đồng chí đại diện các Ban Đảng trực thuộc Đảng bộ TCT Sông Đà. Về phía Đảng bộ và lãnh đạo Công ty Cổ phần Sông Đà 5 có sự tham dự của đồng chí Lê Văn Tuấn - UVBCH Đảng bộ TCT Sông Đà - Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng chí Nguyễn Đắc Điệp - UVBCH Đảng bộ TCT Sông Đà, Bí thư Đảng uỷ - Tổng Giám đốc Công ty và các đồng chí TVHĐQT, BKS, các Đ/c Ủy viên BCH, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Bí thư Chi bộ trực thuộc, Phó tổng giám đốc, Trưởng phòng/ban chức năng Công ty, Chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc các Ban điều hành/dự án trực thuộc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Điệp đã nhấn mạnh rằng trong năm 2023, Công ty CP Sông Đà 5 triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, cuộc chiến tranh Nga - Ucraina kéo dài, nguy cơ suy thoái kinh tế, biến động lớn của tỷ giá đã tác động rất lớn đến kế hoạch SXKD của Sông Đà 5, thu nhập và đời sống của CBCNV. Mặt khác, ngành nghề kinh doanh chính của Sông Đà 5 là xây dựng các công trình thủy điện trong nước ngày càng bị thu hẹp; việc mở rộng với ngành nghề kinh doanh mới cần phải có thời gian học hỏi, tích lũy và đầu tư nguồn lực rất lớn; cạnh tranh tìm kiếm việc làm ngày càng căng thẳng giữa các đơn vị có cùng ngành nghề, do vậy đòi hỏi mỗi người lao động trong Sông Đà 5 phải thích ứng, đổi mới kịp thời để có thể bắt nhịp với sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của thị trường.

Sông Đà 5 đã nắm chắc tình hình ở trong nước và quốc tế; Toàn bộ Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo điều hành Công ty đã có nhiều chủ trương, biện pháp, giải pháp tích cực nhằm thúc đẩy, nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh để triển khai toàn diện chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy, Đại hội cổ đông, HĐQT, Ban lãnh đạo điều hành để cụ thể hóa các nội dung đến người lao động có hiệu quả, do đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Ủy, công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ SXKD trong năm 2023.

BA1A9183

Đ/c Nguyễn Đắc Điệp phát biểu khai mạc Hội nghị

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty đã trình Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023, với quyết tâm chính trị, tinh thần trách nhiệm sự đoàn kết, nhất trí, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty. Đảng bộ Công ty đã bám sát Nghị quyết chương trình công tác năm 2023 của Đảng bộ Công ty, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác xây dựng đảng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. Do vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác xây dựng Đảng đều được thực hiện tốt. Đặc biệt, với đặc thù ngành nghề của Sông Đà 5 là công trình dàn trải tại nhiều nơi cả trong và ngoài nước; tuy nhiên, các công tác chính trị, tư tưởng, dân vận, kiểm tra, giám sát và thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động Đảng, công tác lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội và công tác đầu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đều được chú trọng, tập trung và triển khai hiệu quả.

Về công tác sản xuất kinh doanh năm 2023, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Tổng giám đốc Công ty thay mặt Ban Tổng giám đốc Báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023 ban lãnh đạo Sông Đà 5 đã tập trung chỉ đạo, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm đề ra, triển khai đồng bộ và linh hoạt hàng hoạt các biện pháp gồm sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, điều chỉnh cơ cấu tổ chức phù hợp; Áp dụng khoa học công nghệ mới nhằm cải tiến biện pháp thi công trong đó áp dụng sâu rộng công nghệ BIM vào thiết kế, thi công và quản lý xây dựng vào các dự án, nhằm tối ưu hóa chi phí giá thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình; Tiếp tục khẳng định thương hiệu, duy trì và khẳng định vị thế đối với các Chủ đầu tư truyền thống và tích cực quảng bá thương hiệu với các Chủ đầu tư mới, đặc biệt là tại thị trường nước ngoài tiềm năng như Lào; Triển khai mở rộng và phát triển thêm nghành nghề mới như Đường dây và trạm biến áp, công trình hạ tầng kỹ thuật sân bay và xem xét, tìm kiếm đầu tư các dự án năng lượng tiềm năng.

Kết quả SXKD năm 2023 về các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch so với kế hoạch đề ra, giá trị sản lượng đạt 2.164/1347 tỷ đồng; doanh thu đạt 2.414/1.501 tỷ đồng; giá trị nộp ngân sách nhà nước đạt 37,95 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 29.99 tỷ đồng và thu nhập bình quân CBCNV đạt 14.66 triệu đồng/tháng/người.

Sau khi nghe nội dung các bài tham luận của các chi bộ và ý kiến đóng góp mang tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung, thẳng thắn xây dựng của các đại biểu, đồng chí Lê Văn Tuấn - UVBCH Đảng bộ TCT Sông Đà - CTCP, Chủ tịch HĐQT Công ty đã ghi nhận những nỗ lực quyết tâm phấn đấu của tập thể, cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Công ty để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và SXKD đã đề ra, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Ủy, công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2023, đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ các mặt hạn chế còn tồn tại, phân tích nguyên nhân để tập trung, nỗ lực, triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

BA1A9231

Đ/c Lê Văn Tuấn - UVBCH Đảng bộ TCT Sông Đà - CTCP - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2023, Đảng bộ Công ty Cổ phần Sông Đà 5 đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo và hỗ trợ về mọi mặt của Đảng ủy TCT Sông Đà. Đại diện cho Lãnh đạo Tổng công ty Sông Đà - CTCP, đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối DNTW - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT TCT đã phát biểu chỉ đạo hội nghị, theo đó đồng chí đã biểu dương những thành tích ấn tượng của Sông Đà 5 đã đạt được năm 2023 và ghi nhận sự đồng lòng đoàn kết của cả hệ thống chính trị, tập thể cấp Ủy, tập thể lãnh đạo HĐQT, khẳng định vai trò của đội ngũ quản lý đã quản lý, duy trì Sông Đà 5 một cách ổn định và bền vững. Ngoài ra, Đối với phương hướng nhiệm vụ và giải pháp năm 2024, đồng chí đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Sông Đà 5 tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất để lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác Đảng năm 2024, đặc biệt Sông Đà 5 xây dựng tổng thể các biện pháp liên quan đến công tác quản lý nội nghiệp, đấu thầu, mở rộng ngành nghề, đầu tư xây dựng công trình để xây dựng Sông Đà 5 phát triển lên tầm cao mới.

BA1A9244

Đ/c Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối DNTW - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT TCT Sông Đà phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thay mặt Đảng bộ Công ty CP Sông Đà 5, ông Nguyễn Đắc Điệp đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Tuấn và đề nghị các Chi bộ, phòng, ban công ty, các đơn vị trực thuộc và toàn thể Đảng viên, CBCNV đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2024 và đồng thời đề nghị Tổng công ty Sông Đà tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của đồng chí và Đảng ủy TCT Sông Đà tạo động lực cho đơn vị thực hiện thắng lợi hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024. Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ vinh danh và trao quyết định khen thưởng cho tập thể Đảng bộ Công ty cổ phần Sông Đà 5 và cá nhân đồng chí Nguyễn Đắc Điệp - UVBCH Đảng bộ TCT Sông Đà, Bí thư Đảng uỷ - Tổng Giám đốc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

BA1A9252

Vinh danh và trao quyết định khen thưởng cho tập thể và cá nhân Đảng bộ Công ty CP Sông Đà 5

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác SXKD năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và nghiêm túc. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, song với những kết quả đạt được trong năm 2023 của Công ty CP Sông Đà 5, đã tạo thêm niềm tin và triển vọng về khả năng thực hiện nhiệm vụ của năm 2024. Trên tinh thần đó, đồng chí Bí thư - Tổng giám đốc đề nghị các Chi bộ, phòng ban công ty, các đơn vị trực thuộc và toàn thể Đảng viên, CBCNV đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu và nhiệm vụ năm 2024.

BA1A9253

Các đại biểu tham gia Hội nghị tổng kết 2023 của Công ty CP Sông Đà 5

Nguồn: Sông Đà 5