Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Công trường dự án thủy điện Nam Phak tại CHDCND Lào đồng loạt ra quân triển khai đầu xuân Giáp thìn 2024

Thứ hai, 04/03/2024 10:28

Từ ngày 26/2 - 29/2/2024, đoàn công tác của Sông Đà 5 do ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng giám đốc Công ty dẫn đầu đã có chuyến công tác tại công trường dự án thủy điện Nam Phak, CHDCND Lào để kiểm tra tiến độ dự án và thăm hỏi người lao động tại dự án nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024.

NF241

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp (đứng thứ 5 từ phải sang) dẫn đầu Đoàn công tác Sông Đà 5 kiểm tra tiến độ thi công hạng mục đập Namphak

Nằm trong chuỗi dự án thủy điện mà Sông Đà 5 đã và đang thực hiện tại CHDCND Lào, dự án thủy điện Namphak có công suất 168 MW, gồm 03 đập lõi bê tông asphalt có chiều cao từ 50 - 80m, được triển khai theo hình thức hợp đồng Tổng thầu EPC. Dự án được khởi công vào tháng 6 năm 2022 và hiện tại đang bước vào giai đoạn thi công đồng loạt và gấp rút để chuẩn bị cho mục tiêu chống lũ năm 2024. Do vậy, khí thế thi đua lao động sản xuất đã diễn ra rất sôi nổi tại công trường dự án thủy điện Namphak ngay từ trong tết và đã được đẩy lên cao độ trong những ngày đầu xuân năm mới.

Ngay từ những ngày đầu xuân, Ban điều hành dự án thủy điện Namphak đã tập trung quân số tại công trường để kiểm tra, đôn đốc lực lượng thi công, cũng như trực tiếp giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh. Song song đó, để tránh gián đoạn vật tư, vật liệu, ngay từ trước Tết, Ban điều hành đã làm việc với Công ty để chuẩn bị đầy đủ nguồn vật tư, vật liệu phục vụ thi công, đồng thời, thực hiện tốt quy định về quản lý chất lượng công trình nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các hạng mục thi công của dự án.

NF242

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp (đứng giữa) và Đoàn công tác Sông Đà 5 kiểm tra tiến độ thi công hạng mục Hầm dẫn dòng Nam Pha

Trong khuôn khổ chuyến đi, Tổng giám đốc đã đi thị sát công trường để kiểm tra từng vị trí và từng hạng mục thi công và gặp gỡ người lao động trên công trường. Được chứng kiến không khí lao động thi đua nghiêm túc, khẩn trương trên công trường, Tổng giám đốc Công ty rất phấn khởi và ghi nhận nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của toàn thể người lao động Sông Đà 5, đồng thời khẳng định và ghi nhận công sức của tập thể dự án Namphak trong suốt hơn một năm vừa qua đã tạo nên thành tích đáng khích lệ như hoàn thành thông hầm vượt tiến độ các tuyến hầm chính gồm hầm Phoupong, hầm Nam Pha và hầm Nam phak; công tác đào và gia cố đập Phoupong và đập Nam Pha, tuyến đường ống áp lực đã cơ bản hoàn thành; công tác triển khai thi công bê tông nhà máy thực hiện rất tốt và được chủ đầu tư và tư vấn giám sát đánh giá cao.

Các đập của dự án thủy điện Namphak là đập lõi asphalt với chiều cao đập Namphak lớn nhất là 80m. Đây là một dạng đập ít phổ biến trên thế giới với nhiều tính chất và yêu cầu phức tạp và khắt khe về vật liệu và quy trình thi công đắp đập, chống thấm. Đặc biệt, Tổng thầu Sông Đà 5 là nhà thầu Việt Nam đầu tiên vừa thiết kế và thi công loại đập này, với kinh nghiệm hơn 30 năm thi công các dự án thủy điện, ngay từ đầu khi triển khai dự án, Sông Đà 5 đã nhận định công tác khảo sát địa chất, thiết kế có vai trò vô cùng quan trọng quyết định lớn đến chất lượng và thành công của dự án vì vậy Sông Đà 5 đã hợp tác với đội ngũ tư vấn thiết kế, chuyên gia đập uy tín trên thế giới. Tại hạng mục đập chính Namphak, tổng giám đốc đã kiểm tra chất lượng thi công đào hố móng, tường D-wall và công tác chuẩn bị đắp đập lõi Asphalt, tình hình xe máy thiết bị, nhân lực và vật liệu tại hiện trường.

NF243

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp đi kiểm tra hiện trường thi công Nhà máy Namphak

Tiếp đó, Tổng giám đốc Công ty đã có buổi họp với Ban điều hành Dự án Namphak và lãnh đạo của các đơn vị thầu phụ trên công trường. Sau khi nghe Ban điều hành dự án và các Nhà thầu phụ báo cáo tình hình thi công tại công trường dự án, Tổng giám đốc đã nhấn mạnh rằng ưu tiên số 1 trong giai đoạn hiện tại là đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu chống lũ năm 2024 cho từng các hạng mục như Cụm dẫn dòng và đập Phoupong; Cụm dẫn dòng và đập Nampha; bê tông Tuyến hầm Namphak; đường ống áp lực; Nhà máy Namphak và Đập Namphak.

NF244

Tổng giám đốc họp với Ban điều hành Dự án và các nhà thầu phụ

Trên cơ sở các mục tiêu chính đã đề ra, Tổng giám đốc làm rõ nhu cầu huy động nhân lực, xe máy thiết bị của từng đơn vị đồng thời giải đáp, các vướng mắc giúp đơn vị có cơ sở, thuận lợi để triển khai thực hiện các mục tiêu của mình. Mặt khác, Tổng giám đốc cũng đề nghị Ban điều hành dự án theo dõi, bám sát tình hình thi công tại hiện trường và các đơn vị tham gia thi công dự án tập trung tối đa các nguồn lực, phối kết hợp giao diện thi công một cách chặt chẽ và nhịp nhàng, tận dụng tối đa chuyển đổi số và công nghệ AI thông qua các công cụ quản lý như phần mềm quản lý đầu tư xây dựng, nhật ký công trình vào trong công tác quản lý dự án...để nâng cao hiệu quả quản lý dự án, chất lượng hạng mục công trình thi công được theo dõi thường xuyên, kịp thời và thực hiện đúng quy định hiện hành, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.

NF245

Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp trao quà cho Ban điều hành dự án Namphak

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp đã thay mặt Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Văn Tuấn gửi đến CBCNV và Người lao động Ban điều hành dự án quà của Chủ tịch Công ty đầu năm kèm theo lời chúc sức khỏe toàn thể CBCNV dự án, chúc Ban điều hành dự án hoàn thành thắng lợi tất cả các nhiệm vụ, mục tiêu của dự án trong năm 2024.

Nguồn:Tiến Dũng – BĐH Nam Phak