Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Chứng khoán giảm ngày thứ hai liên tiếp

Thứ bảy, 11/08/2018 09:48

Thị trường chứng khoán Việt Nam đón kỳ nghỉ lễ Quốc khánh bằng một phiên giảm. Vn-Index mất 8,59 điểm, đóng cửa tại 539,1 điểm. Tuy giảm 1,56% nhưng diễn biến trên thị trường vẫn có nét tích cực khi thanh khoản duy trì ở mức cao.

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm dấu hiệu đi xuống ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa. Vn-Index kết thúc đợt khớp lệnh đầu tiên tại 533,09 điểm, giảm 14,6 điểm, tương đương 2,67%. Khối lượng giao dịch đạt 9,57 triệu chứng khoán, tương ứng 403,14 tỷ đồng.

Bảng điện tử tràn ngập sắc đỏ khi có tới 90% số cổ phiếu mất điểm sau đợt khớp lệnh đầu tiên. Một vài mã lớn trong đó có SSI, REE và FPT vẫn tăng trần hoặc duy trì ở giá tham chiếu. Tuy nhiên, chỉ vài mã đi lên là quá ít ỏi để chống đỡ trước sức bán mạnh ở hàng loạt các cổ phiếu lớn nhỏ khác.

Kết thúc đợt khớp lệnh thứ hai, tổng số cổ phiếu sang tên đã lên tới 25,43 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch là 1.098,84 tỷ đồng. Vn-Index vẫn giảm khá sâu 11,61 điểm, xuống mức 536,08 điểm, tuy nhiên đã hãm đà giảm đôi chút so với đợt đầu.


Việc nhà đầu tư phần nào dự đoán được việc giảm giá xăng, cũng như nhu cầu chốt lãi trước ngày nghỉ lễ đã khiến chứng khoán điều chỉnh hơi sâu trong hai phiên vừa qua.

Sông Đà 5
Ảnh Xuân Hòa.


Ông Vũ Hoài Chang, Trưởng Bộ phận Phân tích tại Công ty Chứng khoán SME, chi nhánh Hà Nội, cho rằng một số công ty có giá trị vốn hóa lớn niêm yết cổ phiếu bổ sung, và một số thành viên hội đồng quản trị hoặc tổ chức lớn đăng ký bán một lượng lớn blue chip, đã có tác động không tốt tới tâm lý nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giới chứng khoán thường có tâm lý chốt lãi trước các dịp lễ để yên tâm nghỉ ngơi. Các yếu tố trên xuất hiện cùng lúc khiến hai phiên gần đây, sau chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp, Vn-Index điều chỉnh hơi sâu.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này nhận định Ngân hàng Nhà nước mới có những động thái hỗ trợ giảm lãi suất và dự báo sẽ có tác động tốt với ngành ngân hàng. Tin tức trên cùng với việc thị trường chứng khoán tiếp tục sôi động là những nét tích cực hỗ trợ trong tháng tới.

Tại sàn Hà Nội, Hastc-Index kết thúc ngày giao dịch ở mức 192,43 điểm, tăng 7,28 điểm, tương đương 3,93%. Giao dịch toàn sàn đạt 18,12 triệu đơn vị, giá trị giao dịch 856,5 tỷ đồng.

Nhận định về diễn biến trái chiều của hai sàn Hà Nội và TP HCM, ông Chang cho biết tin tốt từ ngân hàng đã giúp cổ phiếu ACB - một mã có tỷ trọng giá trị vốn hóa lớn trên Hastc đi lên. Ngân hàng này còn sắp chốt danh sách cổ đông để tăng vốn. Giá sau khi điều chỉnh sẽ chỉ khoảng 50.000 đồng một cổ phiếu, mức khá hấp dẫn với các nhà đầu tư. ACB lên giá đã tạo sức nâng đáng kể cho Hastc-Index.