Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Chứng khoán bật mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Thứ bảy, 11/08/2018 09:48
Thẳng tiến đi lên ngay từ đợt đầu, chỉ số sàn Hose lao nhanh với sự hỗ trợ vững chắc của lực cầu trong phiên hôm nay. Khá dễ dàng, Vn-Index giành lấy thêm 16,04 điểm (2,97%) và chốt ở 555,14 điểm.

Ngay từ lúc mở cửa sàn TP HCM, nhiều cổ phiếu được đặt mua giá trần với khối lượng lớn, cột dư mua trên bảng điện tử liên tục được bồi đắp. Trong đó STB trở thành tâm điểm của sự chú ý với hơn 3 triệu cổ phiếu đặt mua mức giá ATO và trần. Các mã lớn nhỏ khác cũng đầy ắp dư mua trong khi dư bán nhỏ giọt.

Sông Đà 5

Vn-Index cắt cơn giảm điểm bằng một phiên tăng mạnh trong phiên hôm nay, với mức tăng 16,04 điểm.


Diễn biến ấy đã thúc đẩy chỉ số chứng khoán sàn TP HCM tăng đến 13,5 điểm ngay khi kết thúc đợt 1. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch lại sụt giảm so với đợt đầu các phiên tuần trước, với 5,8 triệu chứng khoán, tương ứng 285 tỷ đồng.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng hôm nay sẽ mua được những cổ phiếu ưng ý, thế nhưng diễn biến Vn-Index sau 30 phút đầu tiên đã khiến không ít người tiếc rẻ. "Hầu hết những mã tốt đều đã đóng chặt, đành chờ động tĩnh các phiên sau, những ai mua vào trong phiên cuối tuần trước được xem là may mắn", nhà đầu tư tên Anh, sàn Rồng Việt cho biết.

Vẫn trong xu hướng đi lên, Vn-Index bước vào đợt khớp lệnh liên tục trong không khí sôi động, không hẹn mà gặp, nhiều nhà đầu tư thực hiện chiến lược gom hàng sau những phiên xả ra mạnh mẽ ở tuần trước. Tuy nhiên, bên bán lại "nhả" ra hết sức dè chừng, khiến khối lượng giao dịch cho đến thời điểm này chỉ đạt 15 triệu chứng khoán, trị giá 733,9 tỷ đồng. Trên bảng điện tử rực sắc xanh, có không đầy 10 mã giảm giá.

Cho đến hết phiên giao dịch, cung cầu chứng khoán vẫn lệch hẳn sang mua, cộng với ý định ghìm hàng của nhà đầu tư đã gần như quét sạch số liệu dư bán, trong khi bên mua vẫn còn chật kín. Chứng khoán sàn Hose sau hai phiên đi xuống vào cuối tuần trước đã "bềnh" lên trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 9 với 555,14 điểm.

Tuy nhiên, tính thanh khoản của thị trường trở thành nỗi ái ngại của nhà đầu tư trong phiên hôm nay khi khối lượng giao dịch của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thông qua khớp lệnh chỉ đạt 16,8 triệu chứng khoán (giảm gần một nửa so với phiên cuối tuần trước), đạt giá trị 823,4 tỷ đồng.