Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Chủ tịch HĐQT Sông Đà 5 thăm Công trường Dự án Tổ hợp sản xuất Gang - Thép Hòa Phát Dung Quất

Thứ sáu, 14/07/2023 17:09

Ngày 11-13/07/2023, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sông Đà 5 ông Lê Văn Tuấn và Tổng giám đốc ông Nguyễn Đắc Điệp cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng của Công ty đã có chuyến đi thăm và làm việc tại công trường dự án Tổ hợp sản xuất Gang - Thép Hòa Phát Dung Quất.

Ngày 28/06/2023 vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã diễn ra thành công. Ông Lê Văn Tuấn đắc cử chức danh chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty. Ngay sau khi nhận chức, Chủ tịch HĐQT đã có kế hoạch đi thị sát tại các công trường dự án trọng điểm mà Sông Đà 5 đang triển khai.

TCT1

Đoàn công tác của Sông Đà 5 làm việc tại Dự án Hòa Phát Dung Quất

Dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất do Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất làm chủ đầu tư. Dự án thuộc xã Bình Đông, Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với quy mô 378 ha, công suất 4 triệu tấn một năm. Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất - Giai đoạn 1 đã được chủ đầu tư Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả, doanh thu năm 2021 đạt 90.000 tỷ đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Tập Đoàn Hòa Phát, cũng như phát triển kinh tế, xã hội và nguồn thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại, dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát – Dung Quất đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng với công suất 5.6 triệu/năm nâng tổng công suất dự án khi hoàn thành lên 14 triệu tấn/năm.

Sau thành công tại Dự án trong Giai đoạn 1, hiện nay Sông Đà 5 đang tiếp tục triển khai các Gói thầu thuộc Giai đoạn 2 bao gồm: Gói thầu thi công hạ độ cao Khu hành chính; Gói thầu thi công hạ độ cao Đồi Đông Lỗ 02 và 03; Gói thi công phá đá xử lý mái taluy; Gói thi công bốc xúc vận chuyển bãi trữ; Gói thi công điều chỉnh tuyến ông DN900, DN800; Gói thi công xây lắp 04.2 Khu bãi liệu; Gói thi công khoan nổ mìn dưới nước.

TCT3

Hiện trạng thi công Gói thầu hạ độ cao

Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang - Thép Hòa Phát Dung Quất được coi là dự án tập trung trọng điểm của Sông Đà 5, đặc biệt trong bối cảnh bất ổn của nền kinh tế và khó khăn của ngành xây dựng khiến nhiều Nhà thầu gặp khó khăn trong công tác tìm kiếm công ăn việc làm. Dự án có yêu cầu rất cao về yêu cầu kỹ thuật và tiến độ thi công, do vậy, Sông Đà 5 luôn nỗ lực, tập trung nhân lực và vật lực để thi công hoàn thành các công việc được giao.

Đặc biệt, Sông Đà 5 vừa mới tiếp tục nhận được Gói thầu thi công nổ mìn dưới nước và tái khởi động lại Gói thầu04.02 - Kho 2#, 3# Nhà máy nguyên liệu sau 06 tháng phải dừng thi công do các điều chỉnh từ Chủ đầu tư. Cả 02 gói thầu đều bao gồm các công việc rất thử thách, trong đó riêng gói thầu 04.02 kho 2#, 3# có yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như tiến độ thi công, quy mô nhà máy nguyên liệu 164,8 x 735m, gồm 02 tường ngăn cao 20m, tổng khối lượng bê tông khoảng 250.000 m3 thi công trong 15 tháng với cường độ tối đa 30.000 m3/tháng.

TCT4

Hình ảnh thi công Gói 4.02 Khu nhà máy nguyên liệu

TCT5

Hình ảnh thi công Gói thầu Khoan nổ mìn dưới nước

Tại công trường, Chủ tịch Lê Văn Tuấn và Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp đã đi thị sát các hạng mục đang được triển khai để kịp thời nắm bắt tình hình tiến độ cũng như chất lượng của công trình. Trong buổi làm việc với Ban điều hành dự án, sau khi nghe ông. Phạm Viết Quảng - Giám đốc dự án báo cáo tình hình thực hiện dự án và các khó khăn vướng mắc hiện đang tồn tại trên công trường, Chủ tịch đã ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Sông Đà 5 đang làm việc tại dự án Hòa Phát Dung Quất, động viên khích lệ đã vượt qua mọi điều kiện khó khăn, giữ vững cường độ làm việc để đảm bảo an toàn và tiến độ của dự án. Đồng thời Chủ tịch HĐQT cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp cũng như đổi mới trong mô hình quản lý điều hành dự án của Sông Đà 5. Mặt khác, đề cập đến những vấn đề còn tồn tại, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh giá trị dở dang của dự án còn lớn, yêu cầu Ban điều hành dự án phối hợp đồng bộ và chặt chẽ với các phòng ban chức năng thực hiện mạnh mẽ và nhanh chóng các giải pháp làm giảm giá trị dở dang xuống và tăng hiệu quả kinh tế cho Công ty. Ngoài ra, Chủ tịch HĐQT đề nghị Ban Tổng giám đốc Công ty, các phòng ban chức năng và Ban điều hành dự án tiếp tục tiếp thị đấu thầu các gói thầu Chủ đầu tư Hòa Phát sẽ triển khai trong thời gian tới để duy trì công ăn việc làm cho người lao động trong Công ty.

TCT6

Chủ tịch thị sát Gói thầu Gói 4.02 Khu nhà máy nguyên liệu

TCT7

Chủ tịch và Tổng giám đốc họp với Ban điều hành Dự án

Trong chuyến đi thị sát, Tổng giám đốc nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án và tiếp độ gấp gáp của dự án và yêu cầu Ban chỉ huy công trường cùng các tổ đội thi công tập trung hơn nữa để hoàn thành các gói thầu đảm bảo chất lượng, an toàn và yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, Tổng giám đốc cũng nhắc nhở Ban điều hành Dự án luôn luôn chú ý đến công tác an toàn thi công trên công trường và điều kiện ăn ở sinh hoạt cho toàn thể CBCNV tại Dự án.

TCT8

Chủ tịch thăm khu nhà ở của CBCNV tại công trường dự án

Nhận được chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, ông Phạm Viết Quảng thay mặt toàn thể CNCNV Sông Đà 5 trên công trường thể hiện sự cam kết và quyết tâm hoàn thành các yêu cầu của lãnh đạo để đưa dự án về đích theo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư.

Nguồn: Sông Đà 5