Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Chaleun Sekong Energy và Sông Đà 5 nhận Thông báo chấp thuận Chủ trương nhập khẩu điện từ cụm Nhà máy thủy điện tại Lào

Thứ hai, 07/10/2019 17:05

Ngày 01/10/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1-3/10 của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongloun Sisoulith, chiều ngày 1/10, ông Chanthanome Phommany - Chủ tịch Công ty TNHH Năng lượng Chalen Skong (“CSE”) và ông. Trần Anh Đức - Chủ tịch Công ty cổ phần Sông Đà 5 đã cùng nhận thông báo chấp thuận chủ trương nhập khẩu điện từ cụm dự án thủy điện tại Lào trong đó có Dự án Nhà máy thủy điện Nam Emoun do Sông Đà 5 làm tổng thầu EPC trước dự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongloun Sisoulith.

Anh

Trước đó , ngày 05/02/2018, được sự đồng ý của hai chính phủ trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 40 của Ủy ban liên Chính phủ diễn ra tại Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Công ty cổ phần Sông Đà 5 và Công ty TNHH Năng lượng Chaleun Sekong đã khởi đầu mối quan hệ hợp tác đầu tư thông qua việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác đầu tư, thi công các công trình thủy điện tại Lào, truyền tải bán điện về Việt Nam trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước.

Sau 11 tháng kể từ khi hai bên ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, trên tinh thần xây dựng, hợp tác, hai bên cùng có lợi, bằng việc triển khai các kế hoạch cụ thể, rõ ràng, những nỗ lực của hai bên đều được đánh giá cao. Sông Đà 5 và CSE đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng xây dựng dự án thủy điện Nam Emoun, công suất 129 MW tại huyện Dakchung, Lào trong đó Sông Đà 5 đóng vai trò làm tổng thầu EPC. Điều này đã ghi nhận một trong những thành quả đạt được khi thực hiện các nội dung cam kết trong Biên bản ghi nhớ thời gian qua; đây là một trong những kết quả quan trọng nhằm hướng đến một sự hợp tác toàn diện hơn trong tương lai. Cho tới thời điểm hiện tại Sông Đà 5 đang triển khai thi công xây lắp công trình theo tiến độ đã thỏa thuận, dự kiến hoàn thành công trình năm 2021.

Với những nỗ lực không ngừng của cả CSE và Sông Đà 5, việc Thủ tướng chính phủ Việt Nam phê duyệt chủ trương nhập khẩu điện từ cụm các dự án do CSE và Sông Đà 5 hợp tác là một sự kiện vô cùng quan trọng, củng cố thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa chính phủ và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam.

Nguồn: Sông Đà 5