Menu Button
CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 5
Tiếng Việt Tiếng Hàn

Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Sông Đà 5 thăm và làm việc tại Công trường Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

Thứ bảy, 27/04/2024 17:20

Ngày 27/04/2024, đoàn công tác của Công ty cổ phần Sông Đà 5 do ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và ông Nguyễn Đắc Điệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 5 dẫn đầu cùng lãnh đạo các phòng/ban chức năng của Công ty đã đến thăm và làm việc tại công trường dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.



Chủ tịch HĐQT Lê Văn Tuấn (đứng giữa) và Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Điệp (thứ 2 ngoài cùng bên phải) thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động Sông Đà 5 trên công trường

Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu là công trình trọng điểm và cấp bách, có tính chất đặc biệt quan trọng, nhằm cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước do EVNNPT làm chủ đầu tư. Dự án đầu tư xây dựng mới đường dây 500kV 2 mạch dài khoảng 225,5km, qua địa bàn 3 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An; gồm 2 mạch (461 vị trí móng cột), trong đó, tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dài khoảng 82,33 km, gồm có 167 vị trí móng cột. Các gói thầu số 13, 14, 17, 18 và 27 mà Nhà thầu Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 5 - Công ty cổ phần thương mại Xây lắp công nghiệp Thăng Long trúng thầu có tổng chiều dài toàn tuyến 31,79 km, tiến độ thi công trong 180 ngày, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như tiến độ cấp bách của dự án, do vậy ngay từ khi khởi công công trình, nhà thầu đã huy động đầy đủ nhân lực, phương tiện để thi công. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các gói thầu, Nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn thách thức do điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa và sương mù nhiều, việc bàn giao mặt bằng gặp trở ngại, địa hình núi đá cao, rất khó khăn cho công tác thi công; tuy nhiên bằng tinh thần quyết tâm và linh hoạt trong mọi tình huống, Sông Đà 5 đã tính toán bổ sung phương tiện, nhân lực, tập trung cao độ để thi công đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư. Cho đến hiện tại các gói thầu do Sông Đà 5 thi công cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu, đã cơ bản hoàn thành công tác thi công móng theo đúng tiến độ và đang tiến hành công tác dựng cột và kéo dây.

Công tác thi công lắp dựng cột VT68, gói thầu số 17

Trong khuôn khổ chuyến đi, Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình các hạng mục thi công trên công trường và tình hình huy động vật tư, xe máy thiết bị và nhân lực cũng như điều kiện sinh hoạt của toàn thể CBCNV. Tại đây, Chủ tịch HĐQT đã ghi nhận và biểu dương tinh thần quyết tâm vượt khó sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động đã phát huy tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, tất cả vì mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn và mong muốn toàn thể Ban điều hành dự án tiếp tục phát huy hơn nữa, thi đua lao động, vượt khó khăn làm 3 ca 4 kíp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, tất cả vì mục tiêu đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ dự án trọng điểm Quốc gia này.

Đoàn công tác Sông Đà 5 tặng quà CBCNV BĐH dự án thi công Điện & Hạ tầng

Ngay sau khi đi thăm công trường, Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban điều hành Dự án. Trong cuộc họp, Lãnh đạo Công ty đã động viên thăm hỏi toàn thể đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động đang thi công tại Dự án, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban điều hành, mặc dù khó khăn về điều kiện thời tiết, địa hình nhưng đã tổ chức biện pháp thi công hợp lý, huy động vật tư đầy đủ, bám sát tiến độ các gói thầu. Đồng thời, Tổng giám đốc đề nghị Ban điều hành trong quá trình thi công cần đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, tiến độ đi cùng chất lượng công trình. bám sát, làm việc với Chủ đầu tư về công tác cấp vật tư, phụ kiện kịp thời để không ảnh hưởng tiến độ thi công công trình và báo cáo kịp thời hơn nữa các vướng mắc trong quá trình thi công với Công ty và Công ty sẽ đồng hành, hỗ trợ Ban điều hành tối đa vì mục tiêu chung đảm bảo nguồn năng lượng Quốc gia và giao Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với các phòng/ban Công ty và Ban điều hành dự án xây dựng kế hoạch, lập tiến độ chi tiết để trước ngày 10/5/2024, triển khai phát động thi đua 50 ngày đêm hoàn thành mục tiêu lắp dựng cột, kéo dây các gói thầu đường dây 500kV Công ty CP Sông Đà 5 đảm nhận.

Chủ tịch Lê Văn Tuấn và Tổng giám đốc Công ty họp với BĐH DA thi công Điện & Hạ tầng

Với sự đoàn kết, quyết tâm, trách nhiệm và bản lĩnh và trí tuệ của mình, Sông Đà 5 tin tưởng sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu tiến độ tại dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Nguồn: Sông Đà 5